Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

HTML5 – Quản lý một danh sách các đối tượng trong game

Trong mỗi game, số lượng nhân vật có thể không giới hạn, nhân vật càng nhiều thì càng tăng sự hấp dẫn và kịch tính. Bài viết này sẽ giới thiệu cách quản lí một mảng các đối tượng đối với thao tác draw() vàupdate(), ngoài ra chúng ta sẽ học cách bắt sự kiện chuột để thao tác với các đối tượng vừa tạo ra.
Đây chỉ là một ví dụ đơn giản nên chúng ta sẽ không sử dụng hình ảnh mà vẽ trực tiếp bằng canvas. Nội dung của chương trình lần này sẽ là vẽ các hình vuông, nếu chúng ta nhấp chuột vào hình vuông đang có sẵn thì có thể di chuyển hình vuông đang nhấp vào đó, nếu vị trí nhấp chuột trên màn hình không thuộc bất cứ hình vuông nào thì chương trình sẽ vẽ ra một hình vuông mới. Bây giờ chúng ta bắt tay vào thực hiện chương trình.


Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét