Dựa vào ví dụ Game xe tăng đơn giản, tôi sẽ phát triển nó thành một game bắn súng tương tự như Gunbound (hoặc Gunny). Trong phần này, ta sẽ cùng tìm hiểu cách tạo và phá hủy địa hình của bản đồ, thêm vào đó là cách xác định lực bắn cho đại bác (cannon) từ tọa độ chuột.
Bản đồ và địa hình
Đối với dạng game này, địa hình của bản đồ có thể ảnh hưởng rất lớn đến người chơi. Ví dụ người chơi có thể rơi xuống một hố sâu và không thể bắn hay thậm chí “thiệt mạng”. Tuy nhiên ở phần 1 này ta chưa cần quan tâm đến những vấn đề này. Phần chính mà tôi hướng dẫn là làm sao để người chơi có thể tương tác và chịu tác động của địa hình như di chuyển, bắn phá.
Xem thêm:
Hoidapit.com.vn, hỏi đáp, diễn đàn sinh viên cntt, diễn đàn công nghệ, diễn đàn cntt,cổng thông tin hỏi đáp, tài liệu lập trình, đồ án cntt, ebook lập trình, lập trình C#, lập trình C, Lập trình java, Lập trình android, lập trình ios, thủ thuật tin học, lập trình web,lập trình asp.net, lập trình php, ngôn ngữ lập trình, thiết kế đồ họa, thiết kế photoshop,thiết kế đồ họa 2d, đồ họa 3d, thiết kế illustratora, Thiết kế 3d max,thiết kế corel, thiết kế flash, lập trình flash
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét